VÌ SAO PHẢI THAY DẦU MÁY NÉN KHÍ ĐỊNH KÌ

Máy nén khí. Vì sao phải thay dầu máy nén khí ?

Thay dầu máy nén khí bạn cần biết một số lý do vì sao hàng năm phải thay dầu máy nén khí

Máy nén khí là thiết bị công nghiệp sử dụng nhiều trong các lĩnh vực của ngành công nghiệp như in ấn, bao bì, thực phẩm, dệt, gỗ, sửa chữa .......... Ngoài ra máy nén khí còn là mắt xính quan trọng trong hệ thống công nghiệp sử dụng khí ở áp suất cao để vận hành máy móc.

Những lý do phải thay dầu máy nén khí

Máy nén khí là một thiết bị công nghiệp nên cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Trong đó, việc thay dầu máy nén khí có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Sau đây là một vài lý do bạn nên thay dầu máy nén khí và cách lựa chọn loại dầu máy nén khí nào tốt nhất 

Thứ nhất là: trên bao bì của dầu máy nén khí luôn ghi các thông số và thành phần dầu nhớt, trong đó có các thành phần phụ gia tẩy rửa và phân tán. Các chất này có tác dụng rất quan trọng, chúng giúp làm sạch động cơ và giữ các chất cặn bã lơ lửng trong nhớt và không bị chìm xuống bám vào các chi tiết của máy. Sau một thời gian sử dụng, các chất này sẽ dần bị oxy hoá và giảm hoặc mất chức năng tẩy rửa và phân tán. Đó là lý do nhất định chúng ta phải thay nhớt máy nén khi sau một thời gian sử dụng để bảo vệ máy hoạt động một cách trơn  tru và làm gia tăng tuổi tho cho máy.

Thứ 2: Những chất phụ gia có trong dầu máy nén khí còn có chức năng chống ăn mòn cho máy nén khí hay còn gọi là oxy hoá do các chất có trong dầu nhớt sẽ ngăn cản các phản ứng hoá học trong môi trường có nhiệu độ cao của máy có rất nhiều chất ăn mòn hoá học. Các chất phụ gia này không thể tồn tại mãi, vì vậy sau một thời gian sử dụng các chất này sẽ giảm tính chất hoặc biến mất do đó chúng ta phải thay dầu mới.

Thứ 3: Máy nén khí khi hoạt động cần phải bôi trơn, vì vậy dầu máy nén khi chính là một chất bôi trơn hiệu quả nhât. Bạn có thể tưởng tượng khi chúng ta lấy một ít sáp đèn bôi lên các bề mặt của các chi tiết có trong động cơ, lúc đó lực ma sát giữa các chi tiết của động cơ sẽ giảm khi cọ sát các bề mặt với nhau. Nhớt cũng tương tự như vậy, nó sẽ tạo ra một lớp chịu lực, bôi trơn và giảm ma sát giữa hai bề mặt. Và sau một thời gian hoạt động, nếu chúng ta không thay dầu nhớt kịp thời thì lớp chịu lực đó sẽ ngày càng giảm làm tăng ma sát, máy nóng hơn và rất dễ làm hỏng các chi tiết của máy nén khí.


Thứ 4 là: Nếu chúng ta sử dụng máy trong một thời gian dài mà không chịu thay dầu nhớt thì các chi tiết bên trong động cơ của máy nén khí sẽ bắt đầu va đập vào nhau, tạo ra sự mất cân bằng trong máy, gây nóng máy, các chi tiết bị ăn mòn dẫn tới ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc và tuổi thọ của mát náy khí. Chính vì điều đó, máy nén khí có thời gian sử dụng từ 5000 h tới 6000 h thì chúng ta nên thay dầu cho máy nén khí một lần để đảm bảo hiệu suất và kéo dài tuổi thọ của máy nén khí.

Thứ 5 là: Điều cuối cùng và rất quan trọng đó là khi thay dầu nhớt máy nén khí, trên thị trường hiện nay có rất nhiều hàng nhái, hàng giả, hàng tái sử dụng rất kém chất lượng. Các bạn nên xem xét kỹ tem nhãn, bao bì, nắp chai, mùi hương của dầu nhớt máy nén khí. Mùi hương có mùi nồng thì có thể là nhớt giả, vì sau khi tái chế lại những người làm nhớt giả sẽ cho thêm chất tạo mùi vào để tạo sự tin tưởng. Nếu các bạn thay phải dầu nhớt giả thì việc oxy hoá diễn ra rất nhanh vì các thành phần có trong dầu nhớt đã rất kém chất lượng, gây ra nhiều hiện tượng như nóng máy, máy phát ra tiếng kêu to hơn khi hoạt động hoặc có thể chết máy sau ít thời gian sử dụng. Vì vậy các bạn nên tìm tới các cửa hàng, các nhà phân phối, các đại lý uy tính để được tư vấn và thay thế các loại dầu nhớt chất lượng và chính hãng cho máy nén khí..


Đó là một trong số các lý do mà bạn nên và cần thay dầu máy nén khí sau một thời gian sử dụng như quy định và phải lựa chọn loại dầu nhớt chính hãng và chất lượng để giúp máy nén khí của bạn có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất và kéo dài tuổi thọ máy nén khi của bạn.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy nén khi bạn có thể tham khảo trên trang web: http://maynenkhicu.com/

Xin cảm ơn !



Máy Nén Khí - Phụ Tùng Máy Nén Khí v&t

Hotline: 0917 883 953- 096 666 4356

Website: www.maynenkhicu.com  | Email: hoangvietvtgroup@gmail.com

Địa chỉ : b450 Quốc lộ 1A , phường đông hưng thuận , quận 12 , tphcm